Xây dựng chiến lược tiếp thị cho sản phẩm

Viết sách – Cách xuất bản cuốn sách đầu tiên của tôi

*

Tiếp thị – kế hoạch kinh doanh

5 BƯỚC ĐỂ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING KỸ THUẬT SỐ HOÀN HẢO

Trong lĩnh vực marketing, rất khó để đưa ra một ngân sách tiêu chuẩn cho cách làm marketing hiệu quả. Tuy nhiên, dù sản phẩm / dịch vụ của bạn là gì, doanh nghiệp đặt mục tiêu như thế nào, chi phí ra sao thì trước tiên bạn phải thực hiện đúng trình tự 6 bước để xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm tiếp theo tại đây!

Tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược tiếp thị cho các sản phẩm của Nga ngay từ đầu

*

Công ty muốn phát triển phải có chiến lược marketing rõ ràng

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ thì marketing online cũng ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp.

Bạn đang tìm: Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm?

Điều này dường như được hiểu bởi tất cả các công ty, nhưng không phải ai cũng làm điều đó một cách chính xác. Nhiều doanh nghiệp chỉ đơn giản dừng lại ở việc xây dựng website để gây chú ý hoặc chi nhiều tiền cho quảng cáo, dẫn đến thất bại này đến thất bại khác.

Trong khi đó, những điều quan trọng như hiểu lợi ích của chính bạn, hiểu khách hàng của bạn là ai, khách hàng mong đợi gì ở bạn, v.v. chưa được xác định.

Việc xây dựng chiến lược cụ thể ngay từ đầu sẽ giúp bạn định hình được phương hướng và mục tiêu phát triển, giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và vững chắc.

6 bước để xây dựng chiến lược tiếp thị cho sản phẩm

Có thể bạn đang lo lắng và nghĩ rằng việc đưa ra một chiến lược tiếp thị khó như chặt một cái cây khổng lồ. Nhưng thực tế không quá khó nếu bạn làm theo 6 bước xây dựng chiến lược tiếp thị sản phẩm dưới đây.

*

6 bước để xây dựng chiến lược tiếp thị sản phẩm từ A đến Z

Bước 1 – Nghiên cứu khách hàng, đối thủ cạnh tranh và kiểm tra tình trạng liên lạc hiện tại

Đầu tiên là nghiên cứu khách hàng. Áp dụng mẫu phổ biến nhất – 5W1H (Ai, Cái gì, Wh, Khi nào, Ở đâu và Hoa). Với mô hình 5W1H này, bạn có trả lời được khách hàng của mình là ai, họ mua gì và họ muốn gì ở sản phẩm / dịch vụ của bạn, tại sao họ lại muốn như vậy, họ nảy sinh nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ / dịch vụ khi nào, ở đâu. tham khảo thông tin trước khi quyết định mua sản phẩm, hành trình ra quyết định diễn ra như thế nào.

Tiếp theo, Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn đánh giá các hoạt động truyền thông của đối thủ cạnh tranh và lên ý tưởng tốt cho kế hoạch của mình. Hơn nữa, phân tích đối thủ sẽ giúp bạn dự đoán được động thái của đối thủ, hiểu được khách hàng đang nói gì về đối thủ …

Để hoàn thành bước 1 trong Xây dựng chiến lược tiếp thị cho sản phẩm, thực hiện đánh giá tương tự về trạng thái giao tiếp hiện tại mà bạn đã làm. Hãy trả lời những câu hỏi sau đây:

– Chiến lược marketing bạn đã thực hiện là gì?

– Tình trạng của các kênh truyền thông mà bạn sở hữu là gì?

– Tình trạng của các kênh truyền thông trả phí như thế nào?

– Vấn đề của nguồn nhân lực làm marketing là gì?

Bước 2 – Xác định mục tiêu, thông điệp truyền thông và đối tượng mục tiêu của bạn

Mục tiêu của việc xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm là xác định đúng mục tiêu truyền thông. Các mục tiêu truyền thông của công ty phải cụ thể, dễ hiểu, có thể đo lường được, có thể đạt được và thực tế. Ngoài ra, cần xác định thời gian để đạt được mục tiêu.

Về đối tượng mục tiêu, bạn cần xác định những đối tượng có khả năng trở thành khách hàng mục tiêu của mình. Sau đó, suy nghĩ cẩn thận và quyết định xem nên chọn một hoặc tất cả hoặc tất cả chúng.

Đối tượng mục tiêu có thể là người sử dụng sản phẩm / dịch vụ hoặc người mua sản phẩm / dịch vụ hoặc người có ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng sản phẩm. Từ việc xác định đối tượng mục tiêu, bạn sẽ có thể định hướng thông điệp truyền thông.

*

Thông điệp truyền thông thúc đẩy mọi hoạt động kinh doanh

Thông điệp truyền thông mà chúng ta đang nói đến được xây dựng từ các giá trị của công ty, sản phẩm hay thương hiệu. Có thể sản phẩm, thương hiệu hoặc công ty của bạn có nhiều giá trị tốt, nhưng nếu thông điệp chỉ hướng đến các giá trị thì bạn đã biến mất. Vì khách hàng khó có thể nhớ hết giá trị của bạn và làm mờ đi giá trị lớn nhất.

Xem thêm: Top 10 Loại Băng Vệ Sinh Ban Ngày Tốt Nhất Hiện Nay, Top 5 Loại Băng Vệ Sinh Tốt Nhất

Chọn một ấn phẩm có giá trị cao nhất để truyền tải thông điệp nhất quán trên tất cả các sản phẩm và phương tiện truyền thông tại bất kỳ thời điểm nào.

Bước 3 – Tạo ý tưởng – chìa khóa quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị cho sản phẩm

*

Ý tưởng sáng tạo sẽ là thỏi nam châm thu hút khách hàng đến với quảng cáo của bạn

Bất kỳ thương hiệu, sản phẩm nào khi đưa ra thị trường đều gặp phải những khó khăn nhất định. Cụ thể, bạn quảng cáo nhưng người tiêu dùng không muốn, thậm chí ghét nó. Họ ghét những đoạn quảng cáo bị cắt ngang khi họ đang xem phim, họ ghét bị làm phiền bởi những tờ rơi quảng cáo trên đường phố … Và điều khó khăn hơn nữa là việc quảng cáo ngày càng rầm rộ khiến người tiêu dùng không còn nhớ đến bạn.

Đến đây, chắc chắn bạn đã hiểu vai trò của việc hình thành ý tưởng. Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo ra ý tưởng?

Hãy tưởng tượng ý tưởng rằng truyền thông không thể xuất phát từ một giá trị thương hiệu, mà từ một giá trị phi thương hiệu khác có thể thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để có được bức tranh toàn cảnh, cần phải kết hợp giá trị thương hiệu với giá trị phi thương hiệu.

Để đạt được điều này, trước tiên bạn phải xác định những cách mà bạn nghĩ rằng bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu. Sau đó, kết hợp các phương tiện này với thông điệp truyền thông của bạn, đó là giá trị thương hiệu của bạn. Cuối cùng, hãy đặt những câu hỏi như: Chủ thể A, chủ thể B, đối thủ cạnh tranh, nhà báo của bạn sẽ phản ứng thế nào với ý tưởng của bạn.

Nếu bạn đã hết ý tưởng sáng tạo, hãy ngồi xuống một chút và rút ra ý tưởng từ chính thông điệp truyền thông, nghiên cứu đối tượng mục tiêu, các yếu tố ngữ cảnh xã hội và từ ngữ. Sự kiện tìm hiểu và tổng hợp kết quả của các phương tiện truyền thông hiện có…

Bước 4 – Xây dựng kế hoạch cụ thể trong giai đoạn đầu

Sau khi trải qua 3 bước đầu tiên của việc phát triển chiến lược marketing cho sản phẩm, bước tiếp theo là kết nối mọi thứ để tạo ra một kế hoạch tổng thể.

Cụ thể tại thời điểm này, bạn cần thực hiện các công việc sau:

– Từ những ý tưởng lớn đến những ý tưởng chi tiết hơn

– Lên kế hoạch xuất bản nội dung và lựa chọn phương tiện truyền thông để xuất bản nội dung.

– Đặt thời hạn thực hiện

Tiếp theo, hãy tạo một kế hoạch truyền thông với bốn phần rõ ràng: phương tiện và hình thức truyền thông, thời gian truyền thông, ngân sách truyền thông và số liệu hiệu quả truyền thông.

Bước 5 – Thực hiện theo kế hoạch

Khi bạn đã có một kế hoạch truyền thông, bạn cần tiếp tục xây dựng một kế hoạch hành động hay còn gọi là kế hoạch hành động để giao cho nhân viên những nhiệm vụ cụ thể để thực hiện.

Kế hoạch hành động sẽ bao gồm các nhiệm vụ cụ thể, thời hạn hoàn thành các nhiệm vụ đó và người hoặc nhóm người thực hiện.

Đây là bước rất quan trọng trong việc xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm nhằm kiểm soát chất lượng công việc của nhân viên trong từng lĩnh vực công việc được triển khai.

  • Tổng hợp các dạng bài tập vật lý 10 và cách giải
  • Cách thay đổi đầu trang và chân trang trong Word 2016
  • Chung cư mini là gì?
  • Cổ phần của con người trong tư tưởng nhân văn Hồ Chí Minh