Vị trí sản phẩm là gì?

Đối với dân kinh tế nói chung hay marketing nói riêng, chắc hẳn sẽ không còn quá xa lạ với khái niệm Vị trí sản phẩm là gì? Tuy nhiên, với những người mới tham gia lĩnh vực này sẽ không khỏi bỡ ngỡ khi được hỏi những câu hỏi liên quan đến việc đặt sản phẩm. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu những kiến ​​thức liên quan đến việc đặt sản phẩm thì đừng bỏ qua những chia sẻ của bboomerѕbar.com trong bài viết dưới đây:

Khái niệm về vị trí sản phẩm là gì?

Định nghĩa Vị trí sản phẩm là gì? Còn được gọi là tiếp thị trong ứng dụng hoặc quảng cáo trong ứng dụng. Đây là một hình thức quảng cáo trong đó các sản phẩm và dịch vụ có thương hiệu được giới thiệu trong một sản phẩm video hướng đến một lượng lớn khán giả. Vị trí sản phẩm có thể được tìm thấy rất nhiều trong các bộ phim, chương trình truyền hình, radio, video gia đình hoặc email.

Vị trí sản phẩm là gì?

Quảng cáo Vị trí Sản phẩm là gì?

Để đổi lấy quyền đặt sản phẩm (PP), các công ty sẽ trả cho nhà xuất bản hoặc hãng phim tiền, dịch vụ hoặc hàng hóa nhất định. Vị trí đặt sản phẩm sẽ tạo ra tâm lý tích cực cho các thương hiệu được quảng cáo. Sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được sử dụng và đề cập hoặc thỏa thuận trong các chương trình mà không liên quan đến quảng cáo rõ ràng. Điều này sẽ giúp khán giả tương tác nhiều hơn với thương hiệu và giúp họ dễ dàng biện minh cho quyết định mua hàng của mình hơn. Khi một thương hiệu xuất hiện trong một bộ phim hoặc chương trình truyền hình, đó có thể là do nhà quảng cáo đã trả tiền cho đặc quyền đó. Vị trí đặt sản phẩm tạo ra hiệu ứng quảng cáo vừa rõ ràng vừa ẩn. Nhờ đó, trẻ em có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu và có mức độ lan truyền cao hơn rất nhiều so với các quảng cáo thông thường. Các chuyên gia cũng cho rằng, những thương hiệu gắn liền với nhân vật hoặc khung cảnh thường sẽ hấp dẫn và lôi cuốn hơn rất nhiều. Mời các bạn tham khảo thêm một số công việc trên bboomerbar.com Việc làm Jaa với chế độ đãi ngộ tốt và tuyển dụng lập trình viên php lương cao với nhiều chế độ hấp dẫn

Lịch sử của vị trí sản phẩm là gì?

PP xuất hiện sau Thế chiến thứ hai, khi các công ty tiêu dùng lớn như Proter & Gamble đầu tư vào các vở opera xà phòng để đưa sản phẩm của họ vào các tác phẩm của họ. Đến những năm 1960, phương pháp như vậy không còn phổ biến vì các nhà xuất bản tin rằng người tiêu dùng yêu cầu một ranh giới rõ ràng giữa giải trí và quảng cáo.

*

Vị trí sản phẩm xuất hiện sau Thế chiến II

Làm thế nào để sử dụng vị trí sản phẩm?

Vị trí sản phẩm được biết đến như một phương pháp tiếp thị mới hiệu quả, vì vậy ban đầu hầu hết các công ty không biết cách liên hệ với các nhà làm phim hoặc chương trình truyền hình để thuê họ sử dụng sản phẩm của mình. Và đây là 3 lý do tại sao một đạo diễn hoặc chương trình truyền hình sẽ sử dụng PP mà bạn phải nắm bắt: chương trình hoặc bộ phim của họ sẽ trở nên thật hơn. Giúp quá trình phát hành phim và chương trình giảm chi phí (được hỗ trợ). Đưa nhiều sản phẩm hơn vào chương trình hoặc phim của bạn và nhận thêm chi phí quảng cáo. Như vậy hiện nay hầu hết các phòng ban giám đốc đều liên hệ trực tiếp với phòng quảng cáo để có thể đáp ứng yêu cầu của họ. Vì vậy, bạn không cần phải cắm hoa tìm cách liên hệ với đoàn phim mà bộ phận PP của đoàn sẽ chủ động liên hệ với bạn để “mời” bạn tài trợ sản phẩm mà họ cần.

*

4 bước để tiếp thị vị trí sản phẩm

Đối với các nhà xuất bản, họ thường sẽ thông qua các công ty tư vấn quảng cáo và sau đó liên hệ với các công ty đó. Khi đó, xưởng in sẽ là đầu mối liên lạc giữa người làm phim và người cần quảng bá. Mọi doanh nghiệp đều có thể thuê một công ty tư vấn để sản phẩm của họ xuất hiện trong chương trình truyền hình hoặc phim. Thông thường, hợp đồng sẽ được ký kết với số lượng PP kéo dài trong khoảng một năm.

Bạn thử xem: Vị trí sản phẩm là gì?

Xem thêm: Hướng dẫn tải nhạc vào thẻ nhớ bằng điện thoại, Tải nhạc vào thẻ SD

Các công ty tư vấn sẽ đọc kịch bản của phim và sau đó lựa chọn các kênh phù hợp có thể sử dụng sản phẩm. Hoặc có thể bạn sẽ cung cấp những thước phim phù hợp trực tiếp cho nhà quay phim để lựa chọn và sau đó tích hợp các sản phẩm của công ty bạn.

Ví dụ về dịch vụ đặt sản phẩm hiện tại

Ví dụ nổi tiếng của bộ phim James Bond là một ví dụ rất tốt về sự thành công của dịch vụ đặt sản phẩm. Mặc dù các nhà quảng cáo đã thay đổi trong những năm qua, nhưng vẫn có nhiều người xếp hàng để có được vị trí sản phẩm trong bộ phim này. Trong phiên bản làm lại của Casino Rosale, tập đoàn Ford đã trả tới 14 triệu USD để James Bond lái một trong những chiếc xe của họ trong khoảng 3 phút trên TV. Ngoài ra, công ty kẹo Reese’s Pieces mà chúng tôi đã đề cập ở trên cũng sử dụng vị trí sản phẩm trong ET hoặc trong cảnh phim Wayne’s World. Ví dụ về một bài báo cụ thể như sau:

Vespa xuất hiện trong các ngày lễ của người La Mã

Bộ phim Romanrsha là một ví dụ rất điển hình cho việc sử dụng vị trí đặt sản phẩm vào những năm 70. Trong phim, nữ diễn viên Audreу Hepburn đã lái một chiếc Vespa quanh thành phố Rome. Nhờ cảnh này, bộ phim đã cho phép thương hiệu Vespa bán được tới 100.000 chiếc.

Bia Heineken tại Sky Falls

Trong bộ phim Skype Fall, bia Heineken xuất hiện bất ngờ và bất ngờ, giúp thương hiệu này nổi tiếng nhờ quảng cáo vị trí sản phẩm.

*

Vị trí sản phẩm của bia Heineken tại Skype Fall

Rau bina ở Popeye

Có thể bạn chưa biết, món rau chân vịt trong bộ phim Popebe thời thơ ấu là một sản phẩm sắp đặt. Đó là một sự kết nối hoàn hảo khiến mọi người dùng liên tưởng đến rau bina khi nhắc đến Popebe. Nhờ bộ phim này, lượng tiêu thụ rau chân vịt đã tăng lên đáng kể.

Conᴠerѕe in I, Robot

Cảnh đắt giá của thương hiệu Concere trong bộ phim I, Will Smith’s Robot đã giúp đưa sản phẩm của thương hiệu này đến gần hơn với người tiêu dùng. Mức độ ảnh hưởng luôn tuần hoàn và kéo dài đến tận bây giờ.

Vaѕcara trong phim Cô Ba Sài Gòn

Không chỉ phim nước ngoài mà phim nội địa như phim Saigon Cossack cũng tạo được tiếng vang lớn cho thương hiệu Vacara thông qua hình thức quảng bá sản phẩm. Trong phim, những sáng tạo của Vacara được trải đều trong 100 phút, tạo nên sức hút mạnh mẽ cho thương hiệu này sau thành công của hiện tượng phòng bé của bộ phim.

Xu hướng sắp xếp sản phẩm là gì?

Nhờ sự phổ biến của các chương trình chặn quảng cáo cũng như phát trực tuyến, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của quảng cáo truyền hình. Vì lý do này, việc sử dụng vị trí sản phẩm là một trong những lựa chọn thay thế cho các loại hình quảng cáo trên.

*

Vị trí sản phẩm của Vaѕcara trong phim Saigon’s Cossack

Xu hướng sắp đặt sản phẩm hiện nay có sự thay đổi nhất định. Nếu mục chỉ xuất hiện trong một hoặc nhiều cảnh phim, thì vị trí sản phẩm giờ đây sẽ xuất hiện liền mạch trong suốt phim hoặc chương trình. Ngoài ra, có trường hợp sau khi kết thúc phim hoặc đầu phim, đoàn phim chèn logo kỹ xảo hoặc tên thương hiệu của sản phẩm phụ trợ.

bản tóm tắt

Chắc hẳn từ những chia sẻ trên từ bboomerbar.com bạn đã hiểu rõ Vị trí sản phẩm là gì? vậy không? Hiện nay, việc áp dụng hình thức quảng cáo bằng hình thức đặt sản phẩm đã mang lại những hiệu quả bất ngờ. Nếu bạn đang muốn quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp của mình thì có thể áp dụng biện pháp này!

  • Long Mỹ ở đâu?
  • Trái đất được trồng ở đâu?
  • Tại sao không uống nước cam vào buổi tối?
  • Tại sao tôi không thể chỉnh sửa tệp Excel?