Tôi có thể ăn thêm mật ong không? Tác hại của việc ăn quá nhiều mật ong

Mật ong là một thay thế lành mạnh cho đường. Nhưng cũng giống như bất cứ điều gì khác, quá nhiều mật ong có hại cho sức khỏe của bạn.

Bạn đang xem Bạn có thể ăn thêm mật ong không? Những tác hại của việc ăn quá nhiều mật ong

Mật ong khiến vi khuẩn trong miệng tạo ra axit, làm tăng tốc độ sâu răng, có thể dẫn đến mòn men răng. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn không nên sử dụng quá nhiều mật ong trong chế độ ăn uống của mình. Tăng cân: Mật ong có nhiều đường fructose, có thể dẫn đến tăng cân không mong muốn.

Mật ong do ong tạo ra từ mật hoa của các loài hoa. Nó giúp giảm cân và có nhiều lợi ích sức khỏe khác. Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bất kỳ tác dụng phụ nào khi tiêu thụ mật hoa ngọt ngào này không?

Theo Times of India, đây là 5 điều có thể xảy ra khi bạn tiêu thụ quá nhiều mật ong.

Xem thêm các bài viết liên quan tại đây

Có bao nhiêu calo trong mật ong?

Mật ong nguyên chất chứa tới 64 calo mỗi muỗng canh (khoảng 20ml) cũng như các chất dinh dưỡng sau:

Carbohydrate: 17 gram
Đường: 17 gram
Chất đạm: 0,06g
Có thể thấy, hàm lượng calo của mật ong đến từ hàm lượng carbohydrate vốn có, cụ thể là hàm lượng đường – 50% glucose và 50% fructose. Do đó, mật ong có chỉ số đường huyết (GI) cao, cụ thể là 65.

Ngoài ra, mật ong rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin B, sắt, canxi, kẽm và đồng.

Vì mật ong là thức ăn tự nhiên do ong tiết ra nên rất giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc sử dụng mật ong không đúng cách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu một số thông tin thú vị về mật ong như sau:

Xem thêm: Tác dụng của mật ong là gì?

Có chuyện gì với em yêu?

Sữa đậu nành

Nên tránh dùng sữa đậu nành và các sản phẩm từ đậu phụ (làm từ đậu nành) với mật ong. Vì đường trong mật ong dễ tương tác với thạch cao trong đậu phụ, gây ra hiện tượng vón cục hoặc vón cục trong dạ dày.

Do đó, nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ gây cảm giác khó thở, khó thở thậm chí là hôn mê, nhất là đối với những người mắc các bệnh về tim mạch.

Cá chép

Sử dụng đồng thời mật cá trắm và mật ong có thể gây ngộ độc hoặc ngộ độc thực phẩm. Nếu vậy, hãy đun sôi một ít cam thảo và đậu đen để giải độc, hoặc đi khám và nhận lời khuyên của bác sĩ nhé!

CHẾT NGAY LẬP TỨC Nếu bạn uống mật ong như thế này, HÃY CHỮA CHÁY TRONG CƠ THỂ BẠN

Tăng lượng đường trong máu của bạn

Mật ong có nhiều đường và carbohydrate. Vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều mật ong, nó có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

Tiêu thụ quá nhiều mật ong, đặc biệt nếu bạn bị tiểu đường, có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao nguy hiểm.

Có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày

Ăn quá nhiều mật ong có thể làm cho các vấn đề tiêu hóa như táo bón trở nên tồi tệ hơn. Hàm lượng fructose cao trong mật ong có thể gây táo bón ngay cả khi bạn không gặp vấn đề gì.

Nó cũng có thể gây đầy hơi hoặc tiêu chảy vì cơ thể bạn không thể tiêu hóa quá nhiều đường cùng một lúc.

Có thể làm giảm huyết áp

Mật ong rất tốt cho những người bị cao huyết áp. Nhưng khi tiêu thụ quá mức, nó cũng có thể làm giảm huyết áp dưới mức bình thường, còn được gọi là hạ huyết áp. Về lâu dài, huyết áp thấp có thể ảnh hưởng đến chức năng tim.

Có thể gây tăng cân

Kiểm soát lượng mật ong của bạn là rất quan trọng nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân. Do lượng calo dư thừa, đường và carbs trong mật ong có thể phản tác dụng với mục tiêu giảm cân của bạn.

Có thể gây ra các vấn đề về răng miệng

Quá nhiều mật ong có nghĩa là quá nhiều đường, có thể thúc đẩy sâu răng. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA, khoảng 82% mật ong là đường, có thể làm hỏng răng của bạn. Theo Times of India, mật ong có tính dính, có nghĩa là nó có thể dính vào răng của bạn và thúc đẩy các lỗ sâu hơn.

Tăng cân

Sử dụng quá nhiều mật ong cũng là một nguyên nhân khiến bạn tăng cân không mong muốn. Điều này là do mật ong có chứa đường fructose, quá nhiều có thể dẫn đến nguy cơ béo phì và các vấn đề sức khỏe khác do hàm lượng đường cao.

Ngoài ra, sử dụng quá nhiều mật ong có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn.

Huyết áp thấp

Uống quá nhiều mật ong, các thành phần của mật ong cũng là nguyên nhân dẫn đến huyết áp thấp. Đặc biệt đối với những người có tiền sử huyết áp thấp, tiêu thụ nhiều mật ong có thể rất nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch.

Vì vậy, người huyết áp thấp nên sử dụng mật ong theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Ảnh hưởng đến đường tiêu hóa

Mật ong có tính axit, vì vậy nó có thể ăn mòn các lớp của dạ dày, thực quản và ruột, do đó gây hại cho đường tiêu hóa.

Ngoài ra, nếu sử dụng quá nhiều mật ong trong thời gian dài có thể gây ra các triệu chứng trào ngược axit.

Tăng lượng đường trong máu

Mật ong có nhiều carbohydrate và do đó có khả năng làm tăng lượng đường trong máu. Đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường, việc sử dụng mật ong sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao bất thường.

Vì vậy, đối với bệnh nhân tiểu đường tuyệt đối không được uống mật ong.

Trên đây là một số tác hại cho sức khỏe nếu bạn quá lạm dụng mật ong. Bạn chỉ nên sử dụng một lượng mật ong hợp lý để giữ an toàn cho cơ thể và để mật ong phát huy hết chức năng của nó.

Không thích hợp cho người bị dị ứng

Mật ong không thích hợp cho người bị dị ứng. Những người bị dị ứng với phấn hoa, cần tây và các dị ứng khác liên quan đến hoạt động của ong không nên tiêu thụ mật ong vì mật ong có thể gây độc cho người bị dị ứng.

Ăn quá nhiều mật ong cũng có thể gây ra các phản ứng dị ứng như viêm phổi, thay đổi giọng nói, ngứa, khó nuốt và thở khò khè.

Bao nhiêu mật ong là an toàn?

Điều quan trọng là phải tiêu thụ mật ong một cách điều độ. Khoảng 50ml mật ong mỗi ngày là tối ưu cho sức khỏe của bạn. Theo Times of India, bạn không nên đi quá đà để tránh những vấn đề trên.

Tôi có thể ăn thêm mật ong không? Những tác hại của việc ăn quá nhiều mật ong. Xem thêm các bài viết liên quan tại zconngnghe.com