Tại sao ăn đêm lại béo?

Cảm giác thèm ăn về đêm khiến bạn rất khó chịu và ép ăn. Bạn lo lắng ăn đêm sẽ khiến mình béo lên? Làm sao để có thể thoải mái ăn đêm mà không bị “mất dáng”? Những thực phẩm nên ăn vào buổi tối?

Đối với những người thường đói vào ban đêm, ăn một chút thức ăn lành mạnh sẽ giúp họ ngủ ngon hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp bí mật ăn đêm có béo không. Và hướng dẫn các bạn ăn uống điều độ vào buổi tối để no lâu mà không sợ béo.

Bạn thử xem: Tại sao ăn đêm lại tăng cân?

Ăn đêm có bị nhờn không? Tại sao?

Nhiều người cho rằng khi ngủ cơ thể không vận động sẽ tiêu hao ít năng lượng hơn nên ăn đêm, cơ thể sẽ tăng tích mỡ. Nhưng thực tế, cơ thể khi ngủ vẫn tiêu hao năng lượng để tim, não, phổi… hoạt động. Về cơ bản, chúng ta vẫn đang sử dụng năng lượng gần như bình thường.

*

Ăn đêm có bị nhờn không?

Dù bạn ăn ở thời điểm nào, thức ăn thừa cũng được biến thành mỡ để tích trữ chứ không chỉ qua một đêm. Vấn đề không phải là bạn ăn khi nào, mà là bạn ăn tổng cộng bao nhiêu trong ngày. Chỉ cần lượng calo nạp vào cơ thể lớn hơn năng lượng cơ thể cần tiêu hao thì sẽ gây béo.

Tuy nhiên, những người ăn đêm nhiều thường có xu hướng tăng cân. Vì chúng ta đã nạp năng lượng trong 1 ngày nên việc ăn vào buổi tối sẽ khiến nhiệt lượng tồn đọng trong cơ thể, dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, thức ăn đêm thường chứa nhiều năng lượng như kẹo, bánh ngọt, mì gói, snack, khoai tây, socola,… làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể.

Tại sao bạn không nên ăn Khuya?

Nếu bạn thường ăn tối sau 8 giờ tối sẽ có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Trước hết, việc ăn đêm sẽ khiến hệ tiêu hóa của cơ thể chúng ta bị quá tải. Và khi chúng ta ăn vào buổi tối, hệ tiêu hóa và các cơ quan nội tạng cũng phải tiếp tục hoạt động. Vì vậy, ăn đêm sẽ rất dễ bị ốm.

*

Các nhà dinh dưỡng học cũng cho biết, ăn thức ăn nhiều đường vào buổi chiều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và làm tăng lượng đường trong máu. Nếu thường xuyên ăn vào buổi tối, bạn có nguy cơ mắc một số bệnh như trào ngược dạ dày thực quản, suy giảm trí nhớ, nhồi máu cơ tim …

Nếu ăn một nửa thì ăn như thế nào để không bị tăng cân?

# 1 Điều chỉnh lượng calo nạp vào

Trước khi chọn một món ăn cho bữa tối, bạn cần biết lượng calo của nó. Điều này càng quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến cân nặng, đặc biệt là bữa sáng. Bạn nên sử dụng mức độ hoạt động để đánh giá lượng tiêu thụ. Từ đó, hãy cân nhắc một chế độ ăn giàu calo mà ít calo, hạn chế ăn quá nhiều.

*

Điều chỉnh lượng calo theo

# 2 Ăn ít đường hơn. bột mì ít

Bạn nên hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều tinh bột, nhiều đường vào buổi tối. Vì khi ăn những thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường sẽ khiến bạn tăng cân rất nhanh và gây hại cho sức khỏe.

Chế độ ăn kiêng low-carb (ít tinh bột, ít đường) đặc biệt hiệu quả cho những người muốn giảm cân. Ngoài ra, chế độ ăn giảm tinh bột và đường có thể ngăn ngừa và thậm chí đảo ngược quá trình lão hóa ở não.

# 3 Ăn nhiều protein

Vào ban đêm, bạn nên ăn thức ăn có chứa nhiều protein. Vì những món ăn chứa nhiều protein thường rất no và tốt cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, ăn những thực phẩm giàu protein vào buổi tối sẽ giúp bạn no lâu và hết thèm ăn đêm.

Bạn nên ăn những thức ăn gì vào buổi tối?

# 1 Sữa không đường

Sữa không đường rất được lòng các chị em. Vì nó giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng, đùi và eo. Canxi, protein và khoáng chất có trong bữa ăn không chỉ giúp cơ thể tăng cường sức khỏe mà còn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

*

Sữa không đường giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua không đường là một món ăn nhẹ hoàn hảo vào ban đêm vì nó giàu protein và ít chất béo. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng protein trong bữa ăn không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn mà còn giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi đang ngủ.

Uống bữa không đường vào buổi tối còn làm đẹp da. Uống một cốc bữa ăn không đường trước khi đi ngủ để có làn da sáng mịn mà vẫn giữ được vóc dáng thon thả.

# 2 Sữa chua không đường

Thực phẩm tốt nhất cho cơ thể của bạn là sữa chua không đường. Đặc biệt, sữa chua không đường có thể cân bằng vi khuẩn trong đường ruột và thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

Xem thêm: Đại lý vé xe ga Tháp Chàm, Đại lý vé xe ga Tháp Chàm ở đâu

*

Sữa chua không đường giúp tiêu hóa tốt hơn

Lựa chọn tốt nhất để ăn vào buổi tối là dùng sữa chua ít béo, không đường và không hương vị. Một bữa ăn nhẹ với sữa chua không đường sẽ giúp bạn quên đi cảm giác đói và không “biến” thành mỡ thừa ở vòng eo.

# 3 Salad, rau

Trong rau có chứa nhiều thành phần như: protein, vitamin và các khoáng chất cần thiết. Nhưng với năng lượng thấp, nó rất tốt để giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hỗ trợ giảm cân bất ngờ. Chúng chứa tinh bột giúp bạn no cho đến khi no mà không cần phải ăn các thực phẩm béo khác.

Rau là một lựa chọn tuyệt vời và hoàn hảo như một món ăn nhẹ lành mạnh. Bạn cần chế biến chúng thành món luộc, hấp, salad, nước ép hoặc súp để món ăn ngon hơn.

Cần lưu ý:

– Tránh xử lý rau với mỡ động vật như luộc, xào… vì chúng sẽ khiến quá trình tích mỡ diễn ra mạnh hơn và khi ăn vào bạn sẽ tăng cân nhanh hơn.

– Phải chọn những loại rau có màu xanh đậm, chứa nhiều vitamin và có khả năng chống oxy hóa, giảm nếp nhăn rất tốt.

#4 quả trứng

Chất dinh dưỡng được chứa trong nhiều trứng. Đặc biệt, hàm lượng protein trong trứng rất dồi dào giúp bạn có cảm giác no lâu, không bị tăng cân. Có nhiều cách để nấu trứng, nhưng nếu ăn sau 10 giờ tối, bạn phải dùng trứng với một trong ba thực đơn:

Dùng 2 quả trứng luộc / bữa tối.

+ Canh trứng nấu cà chua (giàu Vitamin C, E giúp giảm cân hiệu quả).

+ Ăn kèm 1 quả trứng luộc với 1 chén ăn nóng không đường.

*

Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Để đạt được hiệu quả từ các món trứng nhiều dầu mỡ, bạn tuyệt đối không được ăn trứng rán, trứng ốp la, bánh trứng… Vì những món ăn này sẽ khiến bạn tích tụ một lượng calo “khủng” trong cơ thể. lớp mỡ thừa.

# 5 Nước ép trái cây ít ngọt

Nước hoa quả tươi không đường rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Ngoài ra còn giúp hỗ trợ giảm cân, giữ dáng, làm mịn da. Các khoáng chất, vitamin và protein có trong trái cây sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất hóa học trong cơ thể, đốt cháy năng lượng dư thừa và giúp bạn giảm cân.

*

Nước ép trái cây nguyên chất giúp đốt cháy năng lượng dư thừa

Nếu ngại làm nước ép đêm khuya, bạn cũng có thể ăn trực tiếp các loại trái cây như bưởi, táo, cam, cà chua … Để bữa tối không nhiều dầu mỡ, khi ăn trái cây tươi phải kết hợp uống nước lọc. . Điều này sẽ giúp cơ thể chúng ta đào thải các độc tố trong cơ thể ra ngoài một cách hiệu quả.

Chúng tôi vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc có mập không và cách ăn uống khoa học, hợp lý. Lưu thông tin hữu ích này cho bạn. Hãy theo dõi bboomersbar.com để có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích.

  • Trong nghiên cứu khoa học
  • tưởng tượng cuối cùng xiii
  • Đặc điểm và quy trình của dịch vụ logistics
  • Đề thi vào lớp 10