Luôn cập nhật các xu hướng và ứng dụng đa kênh để giúp doanh nghiệp thành công

Omnichannel - Tương lai của các tương tác với khách hàng
Omnichannel – Tương lai của các tương tác với khách hàng

Với sự phát triển mạnh mẽ của hầu hết các ngành nghề tài chính, từ bảo hiểm đến thương mại điện tử, bán lẻ, v.v. Omnichannel dường như đã trở thành xu hướng tất yếu của tương lai. Bắt sóng đa kênh đang dần trở thành điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp có thể cạnh tranh thành công. Vậy omnichannel là gì và tại sao nó lại là tương lai của tương tác với khách hàng? Chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết tiếp theo nhé!

Omnichannel là gì?

Theo xu hướng đa kênh
Theo xu hướng đa kênh

Omnichannel là mô hình tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh cùng lúc. Tuy nhiên vẫn đảm bảo tính thống nhất, liên tục và đồng bộ của hệ thống bán hàng. Omnichannel hay còn được gọi là mô hình bán hàng đa kênh. Hình thức này được áp dụng hiệu quả để tăng doanh số bán hàng và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Khi áp dụng mô hình đa kênh, bạn cần đảm bảo rằng bạn cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch và nhất quán. Cho dù chúng có mặt trong các cửa hàng thực hay trực tuyến.

Trong tình hình hiện nay, trải nghiệm đa kênh đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng. Khách hàng ở khắp mọi nơi trên mạng, bạn có thể là kẻ thất bại nếu không cải thiện. Vì vậy, các doanh nghiệp dù quy mô nhỏ hay lớn đều phải ứng dụng nhuần nhuyễn omnichannel để tăng khả năng kết nối với khách hàng. Như vậy, bạn sẽ làm hài lòng và giữ chân khách hàng đến với thương hiệu.

Tại sao omnichannel lại giúp bạn tăng gấp đôi doanh thu?

Doanh thu tăng gấp đôi với Omnichannel

Khi mở rộng phạm vi tiếp cận của mình trên nhiều kênh bán hàng, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Bạn không cần tăng vốn đầu tư vào cửa hàng vật lý như mô hình bán lẻ truyền thống. Với trải nghiệm đa kênh, khách hàng có thể xem sản phẩm hoặc cửa hàng của bạn ở bất kỳ đâu, từ “ảo” đến “thực”. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi mua và quá trình quyết định mua. Như vậy, bán hàng đa kênh có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng rất hiệu quả.

Omnichannel giúp bạn và khách hàng của bạn tương tác tốt hơn để hiểu nhau hơn. Từ đó, bạn sẽ nghiên cứu rõ ràng hơn về nhu cầu và hành vi của khách hàng. Bạn sẽ biết liệu anh ấy có hài lòng với sản phẩm hay không, cần cải thiện điều gì về chất lượng hay giá cả, đơn hàng có khó hay không, v.v. Như vậy, bạn sẽ không chỉ làm hài lòng người mua ngắn hạn mà còn xây dựng lòng trung thành cho các mục tiêu dài hạn.

Kinh doanh trong bối cảnh đa kênh: bắt kịp xu hướng hoặc chết!

Các công ty cần điều chỉnh chính sách của mình theo xu hướng

Mô hình Omnichannel không chỉ phù hợp với các doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ (MSMEs). Bối cảnh hiện nay cũng buộc các công ty lớn phải tham gia “sân chơi” này. Có thể thấy, hàng loạt nhà bán lẻ nổi tiếng trong nước đã đầu tư vào hệ thống bán hàng thương mại điện tử như Lotte Mart, FPT Shop, Thegioididong, … bên cạnh các cửa hàng vật lý.

Ngoài ra, các chương trình bán hàng và tiếp thị phải được thực hiện nhất quán trực tuyến và ngoại tuyến. Sự dịch chuyển của các nhà bán lẻ thực tế là một phản ứng trước mối đe dọa từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Những yêu cầu này xuất phát từ tính chất khó lường của thị trường Việt Nam. Người Việt Nam rất năng động, nhu cầu của con người luôn thay đổi. Do đó, các nhà bán lẻ buộc phải hoạt động và phản ứng nhanh chóng. Ngày càng có nhiều người tìm kiếm thông tin sản phẩm tại các cửa hàng ngoại tuyến nhưng lại quyết định mua hàng trực tuyến. Vì vậy, các công ty cần điều chỉnh chính sách theo xu hướng “khách hàng đa kênh” để tiếp cận khách hàng.

Vì vậy, ngay cả khi bạn là một nhà lãnh đạo, bạn vẫn có thể trở thành kẻ thất bại nếu không cập nhật và áp dụng mô hình Omnichannel ngay lập tức.

Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí đầu tư khi công ty bạn có nhiều chi nhánh tại các thành phố lớn của cả nước?

Với những công ty có nhiều chi nhánh, mô hình Contact Center sẽ là giải pháp phù hợp. Với mô hình này, bạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, sức lực, chi phí lắp đặt phần cứng và bảo trì hệ thống. Yếu tố linh hoạt sẽ được phát huy tối đa. Chỉ cần có Internet, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ Call Center Omnichannel ở bất kỳ đâu.

VMarketing - Đối tác tin cậy cho các doanh nghiệp

VMarketing (VIVAS) là đơn vị có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực Call Center. Chúng tôi có đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn áp dụng xu hướng Omnichannel tối ưu và hiệu quả nhất, hãy liên hệ ngay với VMarketing!