Đánh giá MOTO BENELLI có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu

Mẫu môtô thể thao cỡ nhỏ Benelli 302S ABS 2021 vừa cập bến Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha YZF-R3, Kanasaki Ninja 300 và KTM Duke 390.

Bạn đang tìm kiếm: Đánh giá moto Benelli có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Ưu nhược điểm của thiết kế Benelli 302S 2021

Về tổng thể, Benelli 302S ABS 2021 có kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 2130 х 800 х 1120 mm. Chiều cao yên ở mức 795 mm, khoảng sáng gầm 175 mm, dung tích thùng 16L và trọng lượng 203kg. Beneli 302S được phát triển từ phiên bản 302 nhưng được bổ sung thêm khung nhựa full-fairing để hoàn thiện vẻ ngoài và các tính năng của một chiếc naked bike. Thiết kế ngoại hình đa góc nhìn, tạo dáng thể thao.

*

Bên cạnh đó, Benelli gần như đã áp dụng đèn LED trên toàn bộ hệ thống đèn của хe. Không giống như nhiều mẫu xe cạnh tranh khác, tay lái của 302S rộng hơn, nhằm mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Bảng đồng hồ LCD hiển thị các thông số kỹ thuật với các phím chức năng đơn giản giống với hầu hết các mẫu xe mô tô PKL hiện nay.

Phía trước, Benelli 302S ABS 2021 sử dụng phuộc USD đường kính 41mm, lốp 120/70 và phanh đĩa kép thiết kế răng cưa 260mm. Trong khi đó, phía sau là phuộc monoshock có thể điều chỉnh, lốp 160/60 và phanh đĩa đơn 240mm. Bánh trước và sau đều có kích thước 17 inch. Xe được trang bị hệ thống phanh ABS của Bosch cho bánh trước và bánh sau. Đuôi xe có thiết kế sắc cạnh nhưng đèn xi-nhan của 302S mới được tích hợp vào cụm đèn hậu, trong khi đàn anh được đặt trong biển số và ống xả nằm gọn gàng bên dưới tay lái.

Giá e Benelli 302S ABS 2021 cuối tháng 12 năm 2021

So với các đối thủ cùng phân khúc như Yamaha MT-03 (giá 139 triệu đồng) và Kasasaki Z300 (129 triệu đồng). Dòng naked bike Benelli 302S đời 2021 có giá bán cạnh tranh hơn 118 triệu đồng, đồng thời được trang bị thêm nhiều tiện ích.

Xuất hiện khá âm thầm tại Việt Nam thông qua hệ thống đại lý Tasa Motor cách đây không lâu, mẫu naked bike Beneli 302S phiên bản 2021 có nhiều thay đổi đáng chú ý, đặc biệt ở thiết kế bên ngoài, cùng mức giá bán khá cạnh tranh 118 triệu đồng. Theo đó, giá lăn bánh tạm thời của Benelli 302S 2021 mới nhất trong tháng này như sau:

Giá và Benelli 302S 2021
Benelli 302S 2021 Hà nội Thành phố Hồ Chí Minh Các thành phố khác
Giá bán đại lý 118.000.000 won 118.000.000 won 118.000.000 won
Thuế trước bạ (5% và 2%) 5.900.000 won 5.900.000 won 2.360.000 won
Lệ phí cấp biển số 4.000.000 won 4.000.000 won 800.000 won
Bảo hiểm dân sự 66.000 won 66.000 won 66.000 won
Tổng chi phí lăn bánh 127,966,000 won 127,966,000 won 121.226.000 won

Đánh giá xe Benelli 302S 2021 về trang bị công nghệ

Ở phiên bản 2021, Benelli 302S được trang bị công nghệ LED cho toàn bộ hệ thống đèn pha, đèn hậu và đèn báo của xe. Trong đó, đèn pha là loại công nghệ Full LED hoàn toàn mới, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có thiết kế tương tự KTM Duke 390 kết hợp với đèn pha LED ở giữa. Qua trải nghiệm thực tế, đèn pha này cho khoảng cách chiếu xa khá tốt, không gây chói mắt quá nhiều cho người đi tới ngay cả khi pha.

Về thiết kế tổng thể, Bee có chiều dài cơ sở dài hơn 5mm so với phiên bản BN302, cũng như khoảng sáng gầm xe thấp hơn đáng kể so với BN302, chỉ đạt 140mm và chiều cao chính xác của BN302 khi không có gương là 175mm. Beneli 302S 2021 chỉ đạt 1120 mm và 1130 mm. Chiều rộng của Ce được giữ nguyên ở mức 800 mm.

Beneli trang bị cho 302S 2021 thùng đá 16L được thiết kế lại mang đến thân hình thon gọn và bóng bẩy hơn với vị trí gần đầu gối thoải mái hơn so với phiên bản BN302. Ghi đông của Ce có thiết kế tương tự như phiên bản BN 302 tạo tư thế ngồi xổm tốt cho người đạp trần với chiều cao yên xe ở mức thấp nhất xấp xỉ 795mm phù hợp với thể trạng của hầu hết các tay đua tại Việt Nam.

Điều bất ngờ nhất ở phiên bản nâng cấp này chính là màn hình màu TFT thay thế cho bảng đồng hồ cũ của BN 302. Màn hình này có đặc điểm là tự động thay đổi giao diện ngày / đêm với 2 giao diện khác nhau trên mỗi cảm biến. Ở cả hai giao diện đều hiển thị tất cả các thông số cơ bản nhất của xe như: Cấp số, tốc độ, quãng đường đã đi, vòng tua máy, mức nhiên liệu, nhiệt độ động cơ, đồng hồ. Nhóm công tắc điều khiển cực kỳ dễ sử dụng và thân thiện, ngay cả với người mới bắt đầu.

Xem thêm: Sao Việt khỏe không? 7 Kiểu Môi Hấp Dẫn Nhất Hiện Nay

Ở phiên bản 2021, có thêm 2 nút gạt ẩn tích hợp vào vô lăng ở phía dưới gương; Bên trái là công tắc tắt / mở hệ thống ABS, bên phải là đồng hồ SET và công tắc hành trình A / B và ODO. Hai công tắc ẩn này có nhược điểm là do thiết kế bằng cao su màu đen nên nếu không để ý kỹ, bạn khó có thể nhận ra.

302S 2021 tiếp tục được Benelli trang bị phuộc trước Up-side Don 41 mm, giảm xóc monoshock phía sau bên phải 45 mm. Hệ thống treo này của Ce trải qua độ cứng một chút, phù hợp khi di chuyển trên phố, và giúp người lái tự tin hơn rất nhiều khi siết “đầu gối” ở tốc độ cao.

Đánh giá Beneli 302S 2021 về động cơ và vận hành

Về trang bị an toàn, Beneli 302S 2021 tạo được lợi thế so với các đối thủ lớn trong phân khúc 300cc tại Việt Nam như Yamaha MT-03 haу Kaᴡaѕaki Z300 khi được trang bị phanh ABS trước / sau mang lại sự an toàn tối đa cho người lái kết hợp với phuộc đôi Hệ thống phanh đĩa ở phía trước và đĩa đơn ở phía sau tương tự như phiên bản BN 302.

Về phần động cơ, Ce tiếp tục được trang bị khối động cơ 4 thì, 2 xi-lanh, 8 phân khối, dung tích 300 cc đi kèm hộp số 6 cấp với tỷ số nén 12: 1 tương tự BN. 302. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 37,5 mã lực tại 11.500 vòng / phút, tăng 1,5 mã lực với BN 302; Mô-men xoắn đạt 25,6 Nm tại 9.750 vòng / phút, kém 2,8 Nm so với BN 302.

Chính khối động cơ này kết hợp với việc tăng trọng lượng lên tới 9 kg đã mang đến cho động cơ sức mạnh không thực sự ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc, dù tốc độ động cơ đạt 8.000 vòng / phút trở lên. sự thất vọng sẽ không còn nữa. Từ quãng này, Beneli 302S 2021 sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, đủ để khiến những tay lái khó tính muốn thốc ga bị mê hoặc bởi tiếng động cơ và sự đầm chắc của thân xe.

Qua trải nghiệm thực tế trên đường phố Hà Nội, Beneli vẫn mang đến sự đẳng cấp hơn hẳn so với thế hệ trước. Sức mạnh từ khối động cơ 300 phân khối của Beneli vẫn chưa mang đến những cú bứt tốc ấn tượng như các đối thủ cùng phân khúc, nhưng lại dễ dàng ngay cả ở những cấp số cao 3,4. . Thật vậy, thử nghiệm với 302S 2021 ở 2 đến 4 tốc độ là phù hợp với tốc độ động cơ và hoạt động bình thường.

Điều đáng ngạc nhiên nhất là cảm giác thoải mái khi sử dụng ly hợp, khi đi trên đường phố tắc nghẽn ở cấp độ 2 với vòng tua máy từ 1800 vòng / phút trở lên, tốc độ khoảng 10 km / h vẫn không cần thiết, bạn phải giảm côn nhưng vẫn không có hiện tượng hết ga hay chết máy đột ngột.

Nếu bạn là người có kinh nghiệm đi mô tô phân khối lớn thì việc tăng ga cấp số 1 không cần dùng côn cũng mang lại trải nghiệm thú vị như vậy. Đây có thể là một lợi thế cho những khách hàng phải đi lại trong thành phố hàng ngày. Tuy nhiên, đối với những tay lái muốn tận hưởng cảm giác phấn khích khi đua thì Beneli 302S 2021 khó có thể mang đến cho bạn sự hài lòng, khi sử dụng xe Beneli 302S 2021 khó có thể mang đến cho bạn sự khác biệt với nước depa. Nếu tăng ga một chút, những cú va quẹt sẽ xóa tan suy nghĩ về một chiếc xe “yếu ớt” mà ai cũng nghĩ đến khi gặp nước depa.

Đẩy số cao hơn, nhược điểm của tay lái Ce và thiết kế naked bike (tính khí động học kém, tỷ lệ cản gió lớn) trở nên thực sự rõ ràng, khi những cú giật ở đầu xe, những gợn sóng trên ghi đông có thể khiến một người mới “ngập ngừng”. vô lăng khi chạm ga tiếp theo. Với hệ thống treo đến từ phuộc Up-side 41mm phía trước và giảm xóc monoshock phía sau, nó khá cứng. Hệ thống phanh ABS trước sau cũng là một điểm cộng cho phiên bản 302S 2021 khi vận hành khá “mềm”, đủ để kẹp khá chính xác khối động cơ 300 phân khối.

  • Mua dung dịch tẩy rửa betadine ở đâu?
  • Quân Liên hợp là gì?
  • Hướng dẫn sửa lỗi idm sai số sê-ri
  • Viết nhận xét về tamron 17 50