CẠNH TRANH KHỎE MẠNH LÀ GÌ

Đã có sự cạnh tranh không lành mạnh cho lắm. Tuy nhiên, khi thuật ngữ này được đề cập trong các vấn đề kinh doanh, nó cũng có một khía cạnh lành mạnh. Vậy cạnh tranh lành mạnh là gì?

*

Cạnh tranh lành mạnh là gì? Đặc điểm của cạnh tranh lành mạnh

Thưa luật sư DFC, tôi muốn hỏi Cạnh tranh lành mạnh là gì?? Đặc điểm của cạnh tranh lành mạnh là gì? Mong luật sư DFC giải đáp giùm tôi.

Bạn đang xem: Cạnh tranh lành mạnh là gì?

Luật sư tư vấn: Luật sư DFC cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình tới Luật sư DFCLuật sư của DFC mong được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

1. Cạnh tranh lành mạnh như thế nào?

Cạnh tranh lành mạnh là sự cạnh tranh hợp pháp, trong sạch, đàng hoàng giữa các doanh nhân hoạt động trong cùng lĩnh vực, ngành nghề nhằm giành thị phần mà không dùng thủ đoạn, thủ đoạn gian dối, mờ ám, bất chính để loại bỏ đối thủ, tranh giành thị trường.

Bằng tiếng Anh “cạnh tranh công bằng” thì là ở Cạnh tranh khả thi “Cạnh tranh bình đẳng là một khái niệm bao gồm các tiêu chuẩn về hành vi và cấu trúc thị trường phải tuân theo để đảm bảo rằng thị trường hoạt động hiệu quả và đạt được hiệu quả thị trường mong muốn:

Một số lượng lớn hoặc đủ lớn người bán, không có người dẫn đầu thị trường, hoặc ít nhất là một số lượng lớn người dẫn đầu thị trường, được thị trường chấp nhận khi quy mô kinh tế cho phép. .

Xem thêm: Khắc phục lỗi K thanh công cụ hiển thị bảng điều khiển trong Photoshop Cs6 bị ẩn

* Tiêu chuẩn Hành vi Cạnh tranh Công bằng

Có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nhà cung cấp trên thị trường, không có thỏa thuận ngầm, thông đồng để duy trì giá cố định, giá bán, thị phần,… Không sử dụng các hình thức cạnh tranh không lành mạnh. bao gồm các chiến thuật cô lập hoặc tìm nguồn cung ứng khi mua hàng từ một đơn vị khác, ràng buộc các hợp đồng độc quyền) với mục đích gây hại cho nhà cung cấp Giảm giá chào hàng từ đối thủ cạnh tranh Phản ứng tiêu cực, nhạy cảm với nhu cầu của người tiêu dùng đối với các mặt hàng khác nhau, sự lựa chọn sản phẩm không đa dạng.

* Tiêu chuẩn hiệu quả cạnh tranh công bằng

Giảm thiểu chi phí cung ứng; Giá cả phù hợp với chi phí cung ứng, bao gồm cả lợi nhuận hợp lý mà nhà cung cấp thu được từ việc cung cấp, nhà cung cấp chấp nhận rủi ro, đầu tư và đổi mới; Tránh chi phí quảng cáo quá cao; Áp dụng công nghệ mới và sản phẩm mới ra thị trường.

Các định nghĩa trên của cạnh tranh lành mạnh biểu thị nỗ lực cung cấp các hướng dẫn hữu ích cho chính sách chống độc quyền trong thực tế, không phải trạng thái lý tưởng trong lý thuyết cạnh tranh công bằng. Nhưng trên thực tế, vẫn rất khó thuyết phục các nhà kinh doanh chấp nhận các tiêu chuẩn này. Ví dụ, bao nhiêu người là đủ? Làm thế nào để đạt được con số này? Mức lợi nhuận nào là hợp lý?

2. Đặc điểm của cạnh tranh lành mạnh

Ở khía cạnh pháp lý, khoa học pháp lý vẫn chưa có khái niệm cạnh tranh bình đẳng làm hài lòng tất cả các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên, các luật gia cũng đồng ý về các đặc điểm sau của cạnh tranh bình đẳng:

– Cạnh tranh với tiềm năng vốn có của doanh nghiệp;

– Nhằm mục đích thu hút khách hàng;

– Không trái pháp luật và hoạt động kinh doanh lành mạnh.

Trên đây, ý kiến ​​tư vấn của Luật sư DFC trên Cạnh tranh lành mạnh là gì?Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, vui lòng gọi Hỗ trợ tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí 19006512 để được tư vấn miễn phí.