CÁCH LÀM BÁO CÁO BÁN HÀNG

Quản lý doanh thu là công việc rất quan trọng nhằm nắm bắt tình hình của doanh nghiệp, tránh thất thoát, lãng phí tiền bạc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lập báo cáo bán hàng hợp lý, tốn ít công sức và thời gian. Hôm nay, bboomerbar.com sẽ chia sẻ 3 cách đã được nhiều cửa hàng áp dụng hiệu quả trong thực tế.

Lập báo cáo bán hàng thủ công

Phương pháp này đã phổ biến từ rất lâu và tồn tại cho đến tận ngày nay. Tất cả các hoạt động được thực hiện thủ công, không có sự hỗ trợ của phần mềm. Công việc đơn giản nhất là thống kê doanh số chi tiết mỗi ngày. Trong đó sẽ bao gồm: số lượng đơn đặt hàng, hàng hóa, giá cả, tên khách hàng, các loại chiết khấu, công nợ, v.v. Nếu cần, bạn có thể tách chúng thành các báo cáo giấy. Đó cũng là cách tạo báo cáo thu nhập hàng ngày, hàng tháng và hàng năm của nhiều cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Bạn đang thử: Cách lập báo cáo bán hàng

*

Lập báo cáo bán hàng truyền thống

Phương pháp này quen thuộc nhưng có nhiều hạn chế. Nó chỉ phù hợp với rất ít giao dịch mỗi ngày và số lượng hàng hóa cũng hạn chế. Còn đối với những công ty lớn, hoặc những cửa hàng có lượng khách hàng tương đối lớn. Việc thu thập dữ liệu và số liệu thống kê từ hàng nghìn hóa đơn chính thức là một trở ngại lớn đối với việc quản lý. Ngoài ra, giấy tờ dễ bị thất lạc, hư hỏng trong quá trình sử dụng. Các mẫu báo cáo doanh thu tốt nhất theo quy mô bán hàng hộ gia đình – nơi có độ tin cậy cao. Và nếu bạn thuê nhân viên, bạn sẽ dễ dàng biết được tình trạng sửa báo cáo để qua mặt chủ.

*

Cách làm này dẫn đến nhiều khó khăn khi quản lý một số lượng lớn các giao dịch

Tính toán doanh số bán hàng bằng eхcel

Nhận ra rằng tính toán thủ công không còn hiệu quả. Các nhân viên bán hàng đang tìm kiếm một công cụ thông minh hơn Excel. Nền tảng này tích hợp đầy đủ các chức năng kế toán chuyên nghiệp. Bao gồm các chức năng lọc, tìm kiếm, sao chép, thống kê, v.v. Các công thức tính toán tự động được tích hợp sẵn sẽ cho kết quả sau chưa đầy một giây.

Trong báo cáo bán hàng của Eхcel chứa một lượng thông tin khổng lồ. Đồng thời, có sẵn các cột, trang tính, bảng và sơ đồ khác nhau, tùy thuộc vào tiêu chuẩn. Người dùng có thể dễ dàng đặt 1000 báo cáo làm 1, nâng cao tính chuyên nghiệp. Thao tác quen thuộc, cài đặt miễn phí không tốn một xu. Phục vụ hiệu quả công việc báo cáo kế toán khi quản lý yêu cầu.

*

Tạo tệp Excel để báo cáo doanh số bán hàng mỗi ngày

Excel có nhiều ưu điểm nhưng không thể phủ nhận những thiếu sót trong quá trình sử dụng. Ví dụ, mỗi tệp có thể lưu trữ nhiều thông tin, nhưng nó không phải là không giới hạn. Với hệ thống doanh nghiệp hoặc chuỗi cửa hàng lớn. Nếu bạn đặt tất cả dữ liệu bán hàng trong một tệp, nó sẽ dẫn đến chi phí cao. Thao tác sẽ chậm, khó hiểu và má sẽ bị đơ và treo. Đồng thời, khi máy tính kế toán bị nhiễm virus, mã độc thì khả năng khôi phục lại file Excel gần như là con số không.

Xem thêm: Cụ Thể Tiếng Anh Là Gì, Văn Học Mới Số 5

Đọc phân tích chi tiết hơn trong bài viết: Phần mềm quản lý đơn hàng qua email

*

Tệp Excel cũng có nhiều hạn chế

Lập báo cáo bán hàng bằng phần mềm quản lý

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã lên một tầm cao mới. Thích sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Bboomersbar.com chuyên nghiệp với tính năng báo cáo tự động. Không chỉ là các mẫu báo cáo bán hàng hàng tháng, hàng năm, hàng quý được tích hợp sẵn. Bạn có thể đọc báo cáo, kiểm tra số liệu thống kê giao dịch bất cứ lúc nào. Vì dữ liệu được nhập tự động từ các hóa đơn bán hàng ra quầy nhờ kết nối với máy tính, quản lý của máy in, máy scan. Đảm bảo tính linh hoạt chính từ bán hàng đến quản lý trong một quy trình khép kín.

*

Tổng hợp dữ liệu để lập báo cáo bán hàng trên bboomersbar.com

Bảng báo cáo bao gồm đầy đủ thông tin theo tiêu chuẩn Thông tư 200 của Bộ Tài chính. Bao gồm: doanh thu, giảm trừ doanh thu, thu nhập ròng, giá bán, lãi gộp, chi phí và lợi nhuận ròng. Đặc biệt, bạn có thể xem tình trạng của từng cửa hàng thông qua chức năng lựa chọn bộ lọc chi nhánh. Nhờ công nghệ điện toán đám mây, việc lưu trữ dữ liệu không bị giới hạn về dung lượng và thời gian. Xóa tan nỗi lo mất dữ liệu hay phải nâng cấp bộ nhớ của thiết bị.

*

Giao diện màn hình chính của bboomerѕbar.com

Một ưu điểm khác là tính bảo mật và tính linh hoạt của báo cáo. Cơ chế phân quyền quản trị sẽ hạn chế hoạt động của người dùng theo chức danh. Ví dụ, nhân viên kinh doanh, telesales sẽ không được báo cáo, chỉ có quản lý và kế toán theo dõi. Như vậy sẽ hạn chế được sự xâm nhập của kẻ gian và đánh cắp dữ liệu. Ngoài ra, nhà bếp có thể thoải mái kiểm tra báo cáo mọi lúc mọi nơi. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay có kết nối internet. Dù đi họp, tiếp khách hay đi du lịch, mọi thứ trong cửa hàng luôn trong tầm kiểm soát.

*

Kiểm soát tình hình mọi lúc, mọi nơi

Chấm dứt

Qua bài viết đã trình bày 3 cách lập báo cáo thu nhập hàng tháng hoặc hàng năm phổ biến nhất. Tùy theo đặc điểm của từng dòng máy và yêu cầu công việc mà bạn lựa chọn phương pháp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để không phải bỏ ra một khoản đầu tư nhỏ, mất nhiều thời gian và công sức. Sử dụng phần mềm bboomerbar.com để chuyên nghiệp hóa chức năng báo cáo.

Đầu tư vào bboomerbar.com không bao giờ là một sai lầm. Đây là cách thông minh nhất vì bạn mua 1 cái nhưng sở hữu tổ hợp công cụ. Ngoài báo cáo còn có quản lý tương tác fanpage, quản lý hàng tồn kho. Kiểm soát hoạt động của nhân viên, chia nhỏ hộp thư đến, thiết lập kịch bản trả lời tự động chỉ với một lần chạm trên ứng dụng quản lý tin nhắn tích hợp trên fanpage MIỄN PHÍ trên mọi điện thoại thông minh. Nếu bạn đọc ngại vui lòng liên hệ hotline 024.6674.8888 để được đội ngũ download hỗ trợ nhiệt tình.

  • Cách đặt địa chỉ IP tĩnh
  • cách sử dụng blog wordpress
  • Tại sao phải bảo vệ động vật quý hiếm?
  • Hướng dẫn làm bánh sinh nhật bằng thạch