4 bài tập hàng đầu để giảm đau thần kinh tọa chỉ trong 5 phút mỗi ngày

Các bác sĩ tại bboomerbar.com khuyến cáo người bệnh nên tập các bài tập chữa đau thần kinh tọa bên cạnh việc theo hướng dẫn của bác sĩ để giúp việc điều trị đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bạn đang thử: 4 bài tập hàng đầu để giảm đau thần kinh tọa trong vòng chưa đầy 5 phút mỗi ngày

Dưới đây là 4 bài tập chữa đau thần kinh tọa đơn giản và dễ thực hiện bạn có thể tham khảo.

1. Lợi ích của việc tập thể dục đối với bệnh đau thần kinh tọa

Đau dây thần kinh tọa là triệu chứng báo hiệu bạn có thể bị thoát vị đĩa đệm. Không chỉ người già mà những người trẻ tuổi thường xuyên làm việc nặng khi ngồi cũng luôn có nguy cơ mắc bệnh đau thần kinh tọa rất cao. Bệnh khiến áp lực công việc giảm sút trầm trọng khiến người bệnh hạn chế trong sinh hoạt hàng ngày, lâu dần gây teo cơ dẫn đến tàn phế.

4 bài tập hàng đầu để giảm đau thần kinh tọa chỉ trong 5 phút mỗi ngày

Đĩa đệm thoát vị chèn ép dây thần kinh tọa gây đau

Cụ thể, các bài tập chữa đau thần kinh tọa sẽ mang lại những lợi ích như:

Tập thể dục giúp giảm cơn đau thần kinh tọa cấp tính Cải thiện độ linh hoạt và sức mạnh của các cơ ở lưng, hông và đùi Cải thiện tình trạng căng dây thần kinh tọa Ngoài ra, các bài tập chữa đau thần kinh tọa còn giúp giảm đau hiệu quả. Cải thiện khả năng vận động của cơ thể. Ngăn ngừa hoặc giảm thiểu sự tái phát của bệnh đau thần kinh tọa.

2. Bài tập chữa đau thần kinh tọa tại nhà hiệu quả

Các bài tập giảm đau này sẽ rất hữu ích trong việc giảm đau và hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị. Tuy nhiên, đối với những ai bị đau dây thần kinh tọa thì cần phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu tập luyện thể dục, thể thao.

2.1. Bài tập cải thiện độ dẻo dai với chiều cao

*

Gắn bó với các bài tập chữa đau thần kinh tọa sẽ giúp giảm đau và cải thiện khả năng vận động.

Vị trí ban đầu: Nằm xuống một tấm chiếu hoặc một tấm chiếu, kê một chiếc gối nhỏ hoặc một cuốn sách dưới đầu. Gập đầu gối và giữ chân thẳng, khoảng cách giữa hai bàn chân bằng chiều rộng của hông. Thả lỏng phần thân trên, cằm hơi cong về phía ngực.

Trình diễn: Co một đầu gối về phía ngực và giữ đầu gối bằng cả hai tay. Dần dần kéo về phía ngực càng xa càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20 đến 30 giây, kết hợp với hít thở sâu. Đổi chân và thực hiện 3 lần.

Cần lưu ý:

Không tập quá sức ở cổ, eo và ngực. Hãy duỗi thẳng càng thoải mái càng tốt, đừng căng.

2.2. Bài tập kéo căng cơ đùi

*

Bài tập kéo giãn cơ đùi giúp giảm đau và hỗ trợ tích cực trong việc điều trị bệnh đau thần kinh tọa.

Vị trí ban đầu: Đứng thẳng và đặt một chân lên một bàn chân cố định như bậc tam cấp hoặc bậc thang. Giữ thẳng chân, duỗi thẳng các ngón chân.

Trình diễn: Ngả người về phía trước, lưng thẳng. Giữ nguyên tư thế trong 20 đến 30 giây, kết hợp với hít thở sâu. Đổi chân và thực hiện động tác này 2-3 lần.

Xem thêm: Tiêu Chuẩn Đánh Giá Chất Lượng Mỹ Phẩm Độc Quyền Chất Lượng

Cần lưu ý:

Không đẩy quá mạnh các tư thế duỗi lưng, giữ thẳng lưng ở mọi tư thế.

2.3. Bài tập kéo căng hình quả lê (cơ hình chóp)

Vị trí ban đầu: Nằm ngửa, dùng gối nhỏ hoặc ghế để kê đầu. Gập chân trái và để mắt cá chân phải bắt chéo đầu gối trái.

Trình diễn: Dùng 2 tay giữ đùi trái và kéo người về phía cơ thể. Giữ gốc cây trên bàn giữ cho hông thẳng. Căng mông bên phải. Giữ trong 20-30 giây, kết hợp với hít thở sâu. Làm như vậy 2-3 lần.

Cần lưu ý:

Có thể sử dụng khăn rằn nếu bạn không thể giữ đùi bằng tay. Đừng để xương cụt trượt khỏi bàn. Giữ xương chậu của bạn thẳng.

2.4. Bài tập kéo giãn cột sống, giảm đau mỏi lưng và chân

Vị trí ban đầu: Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước.

Trình diễn: Từ từ nâng một đầu gối lên ngang ngực, sau đó dùng 2 tay ôm lấy đầu gối, kéo nhẹ đầu gối để che ngực, đồng thời hít thở sâu. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 giây, thả lỏng đầu gối để trở về vị trí ban đầu và hít thở nhẹ. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Cần lưu ý:

Phải giữ lưng thẳng trong quá trình tập, các động tác phải nhịp nhàng.

3. Những lưu ý khi thực hiện các bài tập cho người đau thần kinh tọa

Khi thực hiện các bài tập chữa đau thần kinh tọa, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Trước khi tập luyện cần khởi động nhẹ nhàng, làm nóng cơ thể để giúp tăng cường lưu thông máu đến các cơ, thư giãn các khớp, thực hiện đúng động tác, kết hợp với hít thở đều đặn. thời gian, không quá khó cũng không quá lâu. Cơ thể của mỗi người là khác nhau, vì vậy cần chú ý đến từng cảm giác xuất hiện trong quá trình tập luyện để có được thân hình phù hợp. Khi bắt đầu thực hành. Tập thể dục chữa đau thần kinh tọa, không nên vận động quá sức Quần áo co giãn tốt, thoáng khí, thấm mồ hôi.

*

Ngoài các bài tập chữa đau thần kinh tọa tại nhà, người bệnh nên tham gia các buổi vật lý trị liệu tại các cơ sở chuyên khoa để đẩy nhanh hiệu quả điều trị và rút ngắn thời gian hồi phục. Tại Việt Nam, phòng khám bboomerbar.com là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống tiên tiến kết hợp vật lý trị liệu hiệu quả, trang thiết bị tiên tiến theo tiêu chuẩn hiện đại của Hoa Kỳ.

  • Chuyến tàu nào là tốt nhất?
  • Hướng dẫn cài đặt mạng lan windows 7
  • Liên kết đầu in
  • Pseudomonas là gì?